Phát tờ rơi thế nào cho đúng luật

Phát tờ rơi Đúng luật  

Dich vụ phát tờ rơi chuyên nghiệp 

Liên hệ Dich Vụ Phát tờ rơi Thành Công
Holine: 01225.789.333
Mail: thanhconggroup1368@gmail.com 
Phát tờ rơi là hình thức quảng cáo để lại không nhiều thiện cảm bởi hình ảnh thường thấy sau khi phát tờ rơi là rác tràn lan đầy đường, vậy phát tờ rơi sao cho đúng luật?
Đừng phát tờ rơi tràn lan! trên Báo Giáo Dục TP.HCM số 1.136, tôi rất đồng tình với những phản ánh của tác giả. Nhân đây, tôi cũng xin góp thêm một số ý kiến. Theo tôi, lý do chung mà hầu hết các bạn SV lựa chọn công việc phát tờ rơi bởi đây là một công việc không kén người làm.
Phát tờ rơi không đúng cách là vi phạm pháp luật
Phát tờ rơi

Dù bạn là ai, cao hay thấp, học lực giỏi hay trung bình, giao tiếp tốt hay là người ít nói, chỉ cần bạn rảnh một buổi nào đó là đã có thể kiếm được việc ở một trung tâm phát tờ rơi. Công việc khá đơn giản, chỉ là đưa tận tay tờ rơi cho tất cả những người có mặt tại một địa điểm nào đó mà trung tâm yêu cầu, với mỗi buổi làm thêm như vậy, trung bình bạn kiếm được từ 40 đến hơn 100 ngàn đồng tùy theo số giờ và địa điểm làm việc… Nhưng khi được hỏi có biết việc làm của mình đã góp phần làm mất mỹ quan đô thị và vi phạm pháp luật hay không thì hầu như các bạn đều im lặng… Xung quanh chuyện phát tờ rơi của các bạn SV, có nhiều vấn đề đặt ra, một trong những vấn đề đó là phát tờ rơi không đúng cách sẽ vi phạm quy định của pháp luật. Đã có không ít bạn SV bị công an đưa về trụ sở làm việc vì hành vi phát tờ rơi của mình như trường hợp của bạn T.C, SV năm nhất Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, hay bạn K., SV năm 3 Trường CĐ Tài chính Hải quan bị Công an phường Hiệp Phú (quận 9) đưa về trụ sở xử lý. Về việc này, hầu như các bạn SV đều phản ứng quyết liệt, nhưng khi được cán bộ văn hóa giải thích cặn kẽ thì các bạn đều ngỡ ngàng: “Thực sự bọn em không hề biết phát tờ rơi là phạm luật?!?”. Các cơ quan chức năng đã ra nhiều quy định chặt chẽ về vấn đề phát tờ rơi cũng như quy định về chế tài xử lý nhưng hầu hết những thông tin này chưa được chuyển tải đến các bạn SV. Chính vì vậy, hàng ngày hàng giờ các bạn SV vẫn nghiễm nhiên thực hiện công việc phát tờ rơi của mình mà không biết đó hành vi phạm luật. Hơn nữa, tình trạng trên chưa được cơ quan chức năng xử lí triệt để nên người phát tờ rơi không đúng nơi quy định – đa số là SV – vẫn công khai hoạt động trên địa bàn TP.HCM. Và đây là một số điều luật SV cần biết khi tham gia phát tờ rơi: Cấm phát tán ngoài đường các loại tờ gấp, tờ rơi quảng cáo. Các loại tờ này chỉ được phát tại nơi bán hàng, trưng bày và giới thiệu sản phẩm, treo dán tại những vị trí đã được quy định (theo khoản 6, điều 4, Quyết định số 108/2002/QĐ-UB ngày 25-9-2002 của UBND TP.HCM); Với người trực tiếp phát tờ rơi, có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000-100.000 đồng đối với mỗi tờ rơi quảng cáo không đúng nơi quy định (theo khoản 1, điều 50, Nghị định 56/2006/NĐ-CP ngày 6-6-2006); Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000-500.000 đồng đối với mỗi tờ rơi quảng cáo hàng hóa, dịch vụ thuộc loại cấm quảng cáo (khoản 1, điều 51, Nghị định 56/2006/NĐ-CP ngày 6-6-2006).
SV làm thêm là cần thiết, là tốt nhưng mỗi bạn cần tìm cho mình một công việc làm thêm phù hợp, không vi phạm các quy định của pháp luật. Đồng thời công việc đó không ảnh hưởng đến người khác và xã hội. Chúng ta hãy phát tờ rơi đúng cách và có văn hóa!

phat to roi

Nhận xét