Những vị vua của các loài hoa

Hoa tươi luôn là biểu tượng của cái đẹp, điều tốt lành bởi nó hội tụ tất cả những gì tinh túy nhất của đất trời

Hoa tươi từ lâu đã được coi như là thông điệp của tình yêu, là một phần quan trong trong cuộc sống. Không có hoa cuộc sống cũng có thể là những chuỗi ngày vô vị, bộn bề và ưu tư.
1.  Begonia – thu hải đường

nhung loai hoa đep 
Năm 1777, thu hải đường lần đầu tiên “trình diện” ở xứ sương mù Anh quốc và đến nay, loài hoa mang vẻ đẹp tuyệt vời, mong manh nhưng vô cùng quyến rũ này đã lan rộng sang bên kia bán cầu. Chùm hoa sắc đỏ, hồng, vàng tinh khôi, tươi mới này mà được bày trong căn phòng bé xinh thì thật tuyệt, teen nhỉ
2. Canna – hoa huệ tây
Sở hữu vẻ đẹp căng tràn sức sống với nhiều màu sắc sặc sỡ như màu đỏ và cam, Canna – loài hoa thường nở vào đầu mùa hạ sẽ luôn khiến bạn phải mê mẩn khi vô tình nhìn thấy vẻ đẹp lộng lẫy của nó. Đây là loài hoa được yêu chuộng từ thời Nữ hoàng Anh Victoria hồi thế kỷ 19 đấy teen ạ. Ở Việt Nam, Canna thường được gọi là hoa huệ tây hay hoa chuối cảnh đó thích hợp cho cắm hoa khai trương rất đẹp
 3. Cherry Blossom – hoa anh đào
Sắc hồng phớt hay trắng tinh khôi của loài hoa gắn liền với hình ảnh đất nước mặt trời mọc, Nhật Bản, luôn đủ sức quyến rũ, lôi cuốn bạn kể cả khi chúng nở bung trên cành khi tiết trời vào xuân hay nhẹ nhàng, mơn man trên lối nhỏ. Loài hoa đáng yêu này gần giống với hoa đào của Việt Nam dùng để cắm hoa sinh nhật rất đẹp và độc đáo
  4- Hoa Colorado Columbine
Chỉ tìm thấy ở vùng núi cao lộng gió Rocky ở Mỹ, loài hoa nhỏ xinh mang sắc tím, xanh, có đôi khi là sắc vàng cam rực lửa này chính là “vòng nguyệt quế” dành cho ngôi vị quán quân trong cuộc chinh phục đỉnh núi Rocky cao hơn 4000m ở Mỹ mỗi khi hè đến đấy, teen biết hem?
  5. Calla Lily – hoa thủy vu
Đằng sau vẻ lộng lẫy và ấn tượng, loài hoa thuộc họ Zantedeschia thường thấy tại các bữa tiệc cưới lại là “nữ hoàng sát thủ” bởi lượng độc tố đủ mạnh của nó có thể giết hại vật nuôi và trẻ em nếu ăn phải. Vậy nên chúng mình chỉ nên thưởng thức chúng từ xa thôi nha
 7- Hydrangea – cẩm tú cầu
Được coi là loài hoa mang trong mình vẻ đẹp tinh khiết, mộc mạc đến thơ ngây, cẩm tú cầu thường được các cô dâu chọn làm đóa hoa hạnh phúc và may mắn trong ngày quan trọng nhất của cuộc đời. Loài hoa chỉ nở vào mùa thu này trông thật quyến rũ với những cánh hoa mềm mại, mỏng manh, sắc xanh pha trắng hay hồng, đẹp quá đi thôi!
8. Lily of the Valley – hoa linh lan
Linh lan hay lan chuông, loài hoa chỉ khoe sắc hương khi tiết trời vào xuân được coi là loài tượng trưng cho hạnh phúc tìm lại. Ở phương Tây, Lan chuông còn có tên là May Lily và Our Lady’s Tears vì người ta cho rằng chúng mọc lên từ những giọt nước mắt của Đức Mẹ dưới chân Thánh giá đó teen.
9. Black Eyed Susan – Hoa cúc susan mắt đen
Sự tưởng phản thú vị giữa hai gam màu nóng của cánh hoa vàng và nhụy đen nhung bí ẩn, loài hoa cúc dại mang tên Susan được rất nhiều gia đình Mỹ ưa trồng trong các khu vườn nhỏ xinh của họ. Không những thế, cúc susan còn mang tên vị cocktail “hạng nặng” rất được dân đua ngựa ưa chuộng đó.
10. Hoa hồng
Hẳn teen mình chẳng còn xa lạ với loài hoa hội tụ cả sắc lẫn hương đầy kiêu sa mà vô cùng lãng mạn này đúng hem? Quả thật nó rất xứng với ngôi vị số 1 cho biểu tượng của tình yêu đôi lứa.
11. Bleeding Heart – hoa tigôn
Nếu Linh Lan tượng trưng cho hạnh phúc tìm lại thì tigôn lại mang trong mình một nỗi đau chia ly. Được miêu tả như “Trái tim rỉ máu”, loài hoa này gắn liền với truyền thuyết đầy xúc động về thành phố Athens (Hy Lạp) và cũng là loài hoa đi vào nhiều tác phẩm thi ca lãng mạn ở Việt Nam. Hoa tigôn, loài hoa mang lại cho con người nhiều cảm xúc này thường chỉ xuất hiện từ tháng 4 đến tháng 6 với những sắc hồng, trắng, đỏ dùng để làm hoa cưới sang trọng và độc đáo
12. Blue Bells
Cứ mỗi độ xuân về, trên khắp các khu rừng xanh mướt ở Châu Âu, sắc xanh đến tím biếc của loài hoa được tin là lấy theo tên của một thi sĩ lãng mạn hồi thế kỷ 19 lại đua nhau khoe sắc. Rừng Bluebells khiêm nhường dưới tán cây rừng khiến ta khắc khoải một niềm nhớ mong, một nỗi niềm hoài cổ không nguôi.
13. Lantana – Hoa bông ổi
Còn được biết đến với tên gọi hoa ngũ sắc, trâm ổi, tứ quý hay mã anh đơn, loài hoa cực kỳ quen thuộc với người Việt mình lại nằm trong danh sách những loài hoa đẹp nhất thế giới này. Nếu nhìn kỹ, đóa hoa hình cầu với nhiều sắc màu tươi sáng như vàng, cam, tím, đỏ hay trắng tinh khôi cũng quyến rũ không kém các “liền anh, liền chị” ở trên đâu teen nhỉ

14. Oriental Poppy – hoa anh túc
Anh túc – loài hoa gắn với một truyền thuyết cổ xưa ở Hy Lạp – mang trong mình vẻ đẹp rực rỡ với cánh hoa mỏng manh như tan trong gió thu này luôn có thể khiến bạn siêu lòng và điêu đứng cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Vì thế, chúng mình đừng dại dột mà “măm măm” chúng nhé, nghiện như chơi đấy nha.
15. Mussaenda erythrophylla – Hoa Bướm hồng
Là loài hoa xuất xứ từ vùng Tây Phi xa xôi, qua cả các tiểu lục địa Ấn Độ, Đông Nam Á và miền nam Trung Quốc, bướm hồng với tông màu đỏ rực và vàng tươi chủ đạo này đã làm say mê không biết bao nhiêu loài ong, bướm và giờ đây lại chinh phục cả loài người chúng ta nữa này.
16. Dendrobium – Hoàng Thảo
Còn có tên là hồng câu, hoàng thảo là tên loài hoa lan rừng có hoa nhỏ mọc thành từng chùm bé xinh, trông rất ngộ nghĩnh, đáng yêu. Từng cánh hoa phớt hồng nổi bật trên nền thân cây màu nâu khiến ta phải sử dụng mọi giác quan để cảm nhận vẻ sống động rất tự nhiên của nhánh hoa lan rừng nhỏ xinh này.
17. Ixora – hoa mai trang

Loài hoa được tín đồ đạo Hindu bên Ấn Độ tôn thờ này ở Việt Nam được gọi là hoa mẫu đơn đó bạn. Không chỉ mang trong mình vẻ đẹp rực lửa của chùm hoa màu đỏ, trắng, vàng, hồng phớt, hoa Mai trang còn được người dân gửi đặt điện hoa đến khắp các vùng miền.

Có thể bạn quan tâmphát tờ rơi quận 3, phat to roi quan phu nhuan

Nhận xét